đào tạo seo - đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - dong ho nam day da

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Tìm hiểu chung về nấm lim xanh


CÂY LIM XANH

Là cây gỗ lớn, cao trên 30m. Thân thẳng, tròn, gốc có bạnh nhỏ, vỏ màu nâu có nhiều nốt sần màu nâu nhạt sau bong mảng hoặc vẩy lớn, lớp vỏ trong màu nâu đỏ. Nếu cây mọc lẻ thường phân cành thấp, cành non màu xanh lục. Lá kép lông chim 2 lần mọc cách, có 3-4 đôi cuống cấp 2. Hoa tự hình chùm kép. Hoa lưỡng tính gần đều. Quả đậu hình trái xoan thuôn. Hạt dẹt màu nâu đen, xếp lợp lên nhau, vỏ hạt cứng, dây rốn dầy và to gần bằng hạt.

cây lim xanh lâu năm

SINH THÁI

Cây mọc chậm. Là cây ưa sáng nhưng lại chịu bóng khi còn nhỏ. Phân bố trên đất sét hoặc sét pha sâu dầy, khí hậu nhiệt đới mưa mùa. Có khả năng tái sinh hạt và chồi tốt.

NẤM LIM XANH

Nấm Lim Xanh- Ganoderma lucidum (Leyss ex Fr) Karst, thuộc họ Nấm lim - Ganodermataceae.
Nấm Lim Xanh còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.
Nấm Lim Xanh (Linh Chi Việt) là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Nấm Lim Xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; trong "Bản thảo cương mục" coi Nấm Lim Xanh là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày).

Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật phát hiện Nấm Lim Xanh còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

*Mô tả:

Nấm một năm hoặc nhiều năm có thể có dạng mũ với một vài cuống dài đính lệch về phía bên. Các tầng ống tròn. Lớp vỏ trên của mũ và cuống có màu sơn bóng đỏ hoặc vàng, xám đỏ hay đen. Bào tử hình trứng, có hai lớp vỏ (lớp ngoài nhẵn, lớp trong sần sùi) với một đầu tù.


* Nấm Lim Xanh còn có tên là Linh Chi.

1/ Thành phần hóa học chính của nấm Lim xanh tươi gồm có:

Từ 12 tới 13% nước, từ 13 đến 14% ligin, từ 1,6 đến 2,1% chất nito, từ 0,08 tới 0,1 chất phenol, 0,022% tro, từ 54% tới 56% gllulose, từ 1,9% tới 2.0% chất béo, từ 4% tới 5% chất khử, từ 0,14% tới 0,16% hợp chất steroid. Ngoài ra còn có các chất acid amin, protein, saponin, steroid, dầu béo, và nhiều men. Trong nấm còn có chất germanium mà hàm lượng cao hơn trong nhân sâm đến 5-6 lần.

2/ Tinh vị và Tác dụng:

Nấm Lim Xanh vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tu bổ cườ ng tráng. Chât germanium giúp khí huyết lưu thông, làm tăng sức cho tế bào hấp thu oxy mạnh hơn. Lượng polysacharit cao cuả Nấm Lim Xanh.làm tăng sự miễn dịch của cơ thể, làm mạnh gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư. Acid ganodermic có tác dụng chống dị ứng và chống viêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Du học Nhật Bản - Giay nam - Giay nu - giày thời trang nam - Giay thoi trang nu - Đào tạo seo - học tiếng Anh