đào tạo seo - đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - dong ho nam day da

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Tiêu chí xác định nguồn gốc nấm lim xanh tự nhiên


Tiêu chí xác định nguồn gốc nấm lim xanh tự nhiên



Trên thị trường hiện nay việc mua bán nấm lim diễn ra cực kỳ hỗn loạn; nhằm vào nhu cầu chữa bệnh của nhân dân đối với loại thảo dược quý hiếm này và dựa vào sự thiếu hiểu biết của người mua, các phần tử gian thương tìm mọi cách để tráo trộn nấm lim giả vào bán để trục lợi. Tìm hiểu qua mạng, với từ khóa "nấm lim xanh" có thể ra hàng nghìn tin đăng rao bán nam lim xanh với xuất xứ không rõ ràng, giá cả trên trời dưới đất, từ loại vài chục ngàn, vài trăm nghìn đồng một kilogam đến loại nấm rởm giá phổ biến 1.500.000, 2.000.000 đồng. Hài hước hơn, trên một số website đăng tin còn phân loại ra hắc linh chi, tử linh chi, bạch linh chi với những từ ngữ quảng cáo nghe qua rất... y học; nhưng trên thực tế khảo sát thị trường chúng tôi phát hiện ra chủ yếu đều là nấm linh chi Trung Quốc và nấm chò mang độc tính cao giả mạo nấm lim xanh. Nấm chò là loại nấm có hình dạng tương tự nấm lim xanh, nhưng là giống nấm khác, có độc tính và không hề mọc trên cây lim. Bất nhân hơn nữa, một số đối tượng còn dùng trình độ kỹ thuật cao để chỉnh sửa các ảnh màu để làm giấy phép lưu hành, kiểm định giả hay đưa cả giấy tờ cá nhân ra làm bảo đảm nhằm đánh lừa người bệnh để bán nấm giả với giá không khác gì nấm lim xanh. Để tránh cho người bệnh không lâm vào tình cảnh tiền mất tật mang, chúng tôi giới thiệu một số dấu hiệu để nhận biết nấm lim xanh thật như sau:
1.      Độ dày mũ nấm: Không dưới 2 -3 cm, độ cứng cao, màu nâu sẫm (đừng bao giờ nghe quảng cáo để tin vào các loại hắc chi, bạch chi, thanh chi, hoàng chi..v...v....nào đó, bởi nấm lim xanh thật chỉ có một giống duy nhất có tên khoa học là Ganoderma Lucidum , còn các loại nấm có tên khoa học khác không phải là nấm lim xanh).
2.      Chân nấm: Giữ nguyên vẹn phần tiếp xúc với giá thể cây chủ (vỏ, rễ hoặc thân gốc lim), tốt nhất là lấy được cả phần gỗ, vỏ hoặc rễ lim đi kèm để xác minh nguồn gốc nấm.
3.      Mặt dưới mũ nấm: Lông tơ mịn, đều.
4.      Tình trạng nấm: Không phải nấm tử.
5.      Ảnh nấm: Dạng tuyết hoa, đặc biệt đều.
6.      Rìa nấm: Không sứt mẻ, không vỡ.
7.      Mặt nấm: Không có bất kỳ nốt u, sần nào.
8.      Màu sắc nấm: Đều màu, không có vệt khác màu.

Tất cả những cây nấm không có đủ các tiêu chuẩn này (thiếu một tiêu chuẩn bất kỳ) thì không phải là nấm lim mà là nấm mọc trên các loại cây khác, tuyệt đối không nên mua. Ngoài ra, những yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nếu cây nấm không đảm bảo được sẽ ảnh hưởng đến giá cả:

1.      Độ ẩm của nấm: Tối đa 40% (đối với nấm khô).
2.      Toàn bộ cây nấm: Không có vết mọt.

Trên đây là những tiêu chí để phân loại nấm ban đầu
Tags: nam lim xanhnam linh chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Du học Nhật Bản - Giay nam - Giay nu - giày thời trang nam - Giay thoi trang nu - Đào tạo seo - học tiếng Anh